Hệ thống điện công nghiệp được thi công lắp đặt chính xác, cẩn thận sẽ đảm bảo những rủi ro về sự cố xảy ra trong quá trình đi vào vận hành. Để thi công hệ thống điện công nghiệp cần phải có những người kỹ thuật am hiểu kỹ thuật, bản vẽ thiết kế. Quang Phát với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm chuyên cung cấp dịch vụ thi công điện công nghiệp tại Vũng Tàu.
Quang Phát là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ thi công điện công nghiệp tại Vũng Tàu uy tín cho các nhà máy, nhà xưởng, các công trình mới với các dịch vụ thi công lắp đặt tủ điện công nghiệp, thi công lắp đặt hệ thống tự động hoá. Với đội ngũ kỹ thuật chuyên sâu và các công nhân lành nghề có nhiều năm kinh nghiệm đảm bảo hoàn thành tốt sản phẩm với chất lượng và hiệu quả tốt nhất.
thi công điện công nghiệp tại Vũng Tàu
thi công điện công nghiệp tại Vũng Tàu

Hệ thống điện công nghiệp là gì?

Hệ thống điện công nghiệp là hệ thống truyền tải điện và phân phối điện năng để giúp máy móc, thiết bị hoạt động phục vụ sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Hệ thống này đảm bảo sự vận hành ổn định của nguồn điện, đồng thời phát triển hệ thống truyền tải điện an toàn, hợp lý, hiệu quả phục vụ mọi hoạt động trong công nghiệp.

Các thành phần của hệ thống điện công nghiệp

Sau khi tìm hiểu “Hệ thống điện công nghiệp là gì?” thì một câu hỏi khác khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn chính là hệ thống này bao gồm những bộ phận nào?

Hệ thống điện công nghiệp bao gồm nhiều phần và mỗi phần có một chức năng, nhiệm vụ khác nhau. Cụ thể như sau:

Hệ thống trung áp cấp nguồn máy biến áp tổng: Đây là bộ phận biến áp để chuyển đổi dòng điện từ mạng lưới điện quốc gia về phục vụ sản xuất kinh doanh. Hệ thống này nhằm ổn định dòng điện, thực hiện điều chỉnh tăng, giảm điện áp về mức phù hợp để vận hành máy móc, thiết bị trong nhà xưởng hiệu quả.

Hệ thống tủ điện phân phối: Là hệ thống được lắp đặt để quản lý lưu thông nguồn điện trong nhà xưởng nhằm đảm bảo an toàn cho các thiết bị, máy móc công nghiệp. Tùy theo vị trí lắp đặt thì có 2 loại hệ thống tủ điện là:

  • Tủ điện phân phối tổng MSB: bao gồm nhiều ngăn như ngăn ACB/MCCB tổng, các ngăn MCCB/MCB, ngăn ATS chứa bộ chuyển nguồn, ngăn GPRS chứa hệ quản lý từ xa,…
  • Tủ điện phân phối DB: gồm các ngăn MCB/RCCB, cầu chì, đèn báo pha hoặc có thêm tụ bù, Ampe kế hay Volt kế,…

Hệ thống điện công nghiệp bao gồm phần và mỗi phần đều đóng vai trò quan trọng để phục vụ sản xuất, gia công

Hệ thống tủ điện thiết bị công nghiệp: Là hệ thống tủ điện điều khiển nhằm điều chỉnh bật, tắt nguồn điện cho các thiết bị điện công nghiệp. Các tủ điện thiết bị thường bao gồm: Ampe kế, Volt kế, cầu chì,… nhằm đảm bảo an toàn cho máy móc, thiết bị.

Hệ thống thiết bị công nghiệp: Đây là bộ phận cốt lõi, ảnh hưởng trực tiếp tới sản xuất kinh doanh. Hệ thống thiết bị điện công nghiệp gồm: trang thiết bị máy móc tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất (hệ thống dây chuyền sản xuất, gia công, đóng gói,..) và các bộ phận sử dụng điện khác (hệ thống chiếu sáng, điều hòa, thông gió,…).

thi cong dien cong nghiep tai Vung Tau
thi cong dien cong nghiep tai Vung Tau

Hệ thống điện công nghiệp, điện công trình gồm có những phần gì ?

  • Hệ thống tủ điện nhà xưởng công nghiệp.
  • Hệ thống đo lường, điều khiển tự động các thông số lò hơi trong nhà máy nhiệt điện.
  • Hệ thống tự động hóa sản xuất Hydro trong nhà máy nhiệt điện.
  • Hệ thống tự động hóa xử lý nước thô trong nhà máy nhiệt điện.
  • Hệ thống tự động hóa xử lý nước khử khoáng trong nhà máy nhiệt điện.
  • Hệ thống tự động hóa xử lý nước thải trong nhà máy nhiệt điện.
  • Hệ thống điều khiển đầu đốt tang sấy trạm trộn bê tông nhựa nóng.
  • Khởi động mềm hạ thế.
  • Khởi động mềm trung thế.
  • Hệ thống điều khiển tự động cấp than trong nhà máy nhiệt điện.
  • Hệ thống điều khiển tự động hệ thải tro xỉ.

Đơn vị thi công điện công nghiệp tại Vũng Tàu

Bởi hệ thống điện công nghiệp đóng vai trò then chốt trong quá trình vận hành sản xuất nên lắp đặt hệ thống này cần có đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng, hiệu quả cao. Và nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một đơn vị đáp ứng được yêu cầu này thì Quang Phát là một trongcông ty cung cấp dịch vụ thi công điện công nghiệp tại Vũng Tàu uy tín .

Với vị trí là một đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế, thi công điện công nghiệp tại Vũng Tàu uy tín, Quang Phát đang sở hữu những ưu điểm nổi bật như:

  • Quang Phát với nhiều năm kinh nghiệm và sở hữu đội ngũ kỹ sư điện nhiều kinh nghiệm sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ tối ưu nhất.
  • Đáp ứng đầy đủ nhu cầu về chất lượng, thẩm mỹ và tiến độ thi công theo tiêu chí Đúng – Chuẩn – Đẹp.
  • Quang Phát có hệ thống bảo trì, nhân viên bảo trì thường xuyên, chuyên nghiệp nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất tới khách hàng.
  • Quy trình thiết kế, lắp đặt hệ thống điện chuyên nghiệp, theo đúng yêu cầu của khách hàng.

Để được tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống điện công nghiệp hãy liên hệ với Quang Phát để nhận được dịch vụ tốt nhất.

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo